Quy định dành riêng cho hành khách đặc biệt của Vietjetair


 

Quy định dành riêng cho hành khách đặc biệt của Vietjet Air

 

Những hành khách hạn chế khả năng đi lại, khiếm thính, khiếm thị, hành khách bị bệnh được xếp vào đối tượng hành khách đặc biệt và có những quy định vận chuyển riêng đối với những hành khách đặt biệt này.

Hành khách yêu cầu dịch vụ xe lăn

Vietjet Air có cung cấp dịch vụ xe lăn cho hành khách. Nhưng để đảm bảo an toàn, hãng chỉ có thể chuyên chở tối đa 5 hành khách bị hạn chế khả năng di chuyển và yêu cầu dịch vụ xe lăn trong sân bay cũng như dịch vụ xe nâng (dành cho khách không thể tự lên xuống cầu thang máy bay). Trong các trường hợp nhất định, Vietjet có thể yêu cầu hành khách đó phải có người đi kèm.

Dịch vụ cho khách cần hỗ trợ xe lăn

Vietjet Ar hiện đang cung cấp dịch vụ xe lăn cho hành khách hạn chế khả năng di chuyển với 3 trường hợp sau:

Khách cần hỗ trợ trên sân đỗ: Vietjet sẽ hỗ trợ di chuyển dưới mặt đất (bao gồm trong nhà ga, trên sân đỗ). Khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống tàu bay và trong khoang hành khách của tàu bay.

Khách cần hỗ trợ lên xuống tàu bay: Vietjet sẽ hỗ trợ xe nâng để hành khách có thể di chuyển lên xuống tàu bay. Khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của tàu bay.

Khách cần hỗ trợ trên tàu bay: Khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí. Vietjet sẽ hỗ trợ di chuyển dưới mặt đất (trong nhà ga, trên sân đỗ), di chuyển lên xuống tàu bay và di chuyển trong khoang hành khách của tàu bay.

Điều kiện chấp nhận vận chuyển

+ Khách cần phải đặt dịch vụ xe lăn trước 48 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến qua Phòng vé và Tổng đài của VietJet.

+ Hành khách phải có đủ sức khỏe thực hiện hành trình. Trường hợp khách là người bị bệnh, phải hoàn tất các thủ tục đảm bảo đủ sức khỏe thực hiện hành trình (khách phải xác nhận sức khỏe trước chuyến bay).

+ Khách cần hỗ trợ lên xuống tàu bay được yêu cầu phải có người từ 18 tuổi trở lên, đầy đủ sức khỏe đi cùng để hỗ trợ khách lên/xuống cầu thang (tại các sân bay không có thiết bị xe nâng) và trong khoang máy bay. Mỗi hành khách chỉ được đi cùng một hành khách cần hỗ trợ lên xuống tàu bay.

+ Khách cần hỗ trợ trên tàu bay: Vietjet chỉ chấp nhận chuyên chở đối với hành khách chấp nhận việc không có thiết bị hỗ trợ trên khoang tàu bay và phải có người đi kèm trên 18 tuổi. 

Hành khách yêu cầu dịch vụ hỗ trợ đặc biệt

Đối với những hành khách có yêu cầu hỗ trợ đặc biệt hoặc hành khách bị bệnh, bao gồm cả những người cần sử dụng thiết bị theo dõi hoặc trợ giúp y tế trên máy bay, cần phải thông báo cho hãng ít nhất 48 giờ trước giờ khởi hành dự kiến để Vietjet sắp xếp trước loại thiết bị hỗ trợ đặc biệt theo yêu cầu.

Nếu hành khách không thông báo sớm theo quy định, Vietjet Air không thể chuẩn bị những thiết bị theo yêu cầu thì hành khách sẽ bị từ chối vận chuyển. Vì lý do sức khỏe và an toàn, hành khách có yêu cầu đặc biệt phải làm thủ tục đăng ký chuyến bay tại sân bay.

Hành khách khiếm thính, khiếm thị và bị câm 

Hành khách khiếm thị hoặc giảm thị lực 

  • Vietjet Air quy định không được vận chuyển quá 05 hành khách thuộc trường hợp này trên một chuyến bay.  
  • Hành khách thuộc trường hợp này có thể đi cùng trẻ em trên 6 tuổi nhưng không được phép đi cùng trẻ sơ sinh.
  • Hành khách phải được xếp chỗ ngồi ở các vị trí không cản trở tiếp viên phục vụ hoặc lối đi đến các thiết bị cứu hộ và lối thoát hiểm của các hành khách khác.
  • Có thể sắp xếp những hành khách này ngồi vào vị trí gần cửa thoát hiểm. Hành khách thuộc trường hợp này sẽ lên máy bay trước và rời máy bay sau cùng.

Điều kiện chấp nhận vận chuyển

+ Khách khiếm thị có người đi cùng: Chấp nhận vận chuyển như khách thông thường. Người đi cùng phải từ 18 tuổi trở lên, đủ sức khỏe và khả năng cảm nhận thị giác để hỗ trợ khách khiếm thị. Mỗi hành khách bình thường có thể đi kèm tối đa 02 hành khách khiếm thị.

+ Khách khiếm thị không có người đi cùng: Khách cần phải đặt dịch vụ trước 48 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến qua Phòng vé và Tổng đài của VietJet. Hành khách phải có khả năng tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển. Khách khiếm thị phải có người hỗ trợ tại sân bay khởi hành và sân bay đến.

Hành khách khiếm thính hoặc giảm thính lực 

  • Vietjet Air chỉ chấp nhận chuyên chở hành khách thuộc trường hợp này khi hành khách có người đi kèm. Người đi kèm phải chịu mọi trách nhiệm giải thích hướng dẫn cho hành khách trong suốt chuyến bay và trong trường hợp khẩn cấp. Hãng chỉ chấp nhận tối đa 05 khách khiếm thính/khiếm thị có người đi kèm trên một chuyến bay.
  • Hành khách thuộc trường hợp này phải được xếp chỗ ngồi tại các vị trí không cản trở tiếp viên phục vụ hoặc lối đi đến các thiết bị cứu hộ và lối thoát hiểm của các hành khách khác.
  • Nếu có thể, hành khách sẽ được sắp xếp ngồi vào vị trí gần cửa thoát hiểm. Hành khách sẽ lên máy bay trước và rời máy bay sau cùng.  

Điều kiện chấp nhận vận chuyển

+ Khách khiếm thính có người đi cùng: Chấp nhận vận chuyển như khách thông thường. Người đi cùng phải từ 18 tuổi trở lên, đủ sức khỏe và khả năng cảm nhận thính giác để hỗ trợ khách khiếm thính.

+ Khách khiếm thị không có người đi cùng: Khách cần phải đặt dịch vụ trước 48 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến qua Phòng vé và Tổng đài của VietJet. Hành khách có khả năng tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển.

Hành khách hạn chế khả năng phát ngôn 

Đối với những hành khách thuộc trường hợp này, hãng không hạn chế vận chuyển và hành khách có thể đi một mình giống như những hành khách bình thường khác.



 Phòng vé Baycungban.vn - TMH travel

Trụ sở chính: xóm 8, Xã Cao Nhân, huyện Thủy Nguyên, Thành phố Hải Phòng

VPDG: số 49 Chính Kinh, Thanh Xuân, Hà nội

Mail:infotmhtravel@bamil.comope@baycungban.vn 

Skype: hoanghue62 - infotmhtravel@bamil.com

Web: baycungban.vn

Hotline 24/7: 0985 157 990 - 0945 294 990

 

 

Giấy phép DKKD số 0201750193 do Sở kế hoạch đầu tư Hải Phòng cấp ngày 04/11/2016